17
เมื่อวันศุกร์ ที่ 26 มกราคม 2567 เวลา 13.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลปากทรง นำโดย นายอิทธิพล พูลศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากทรงพร้อมด้วยคณะผู้บริหารหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานจ้าง ลูกจ้าง เข้าร่วมประชุมประจำเดือน ในเดือนมกราคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567” ณ ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลปากทรง โดยมีการประชุมทั่วไปและมีการสอดแทรก การบรรยายเกี่ยวกับการสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy จำนวน 3 หัวข้อ ได้แก่
1. การปฏิบัติตนประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น ขององค์การบริหารส่วนตำบลปากทรง
เพื่อเสริมสร้างและส่งเสริม ความรู้ ความเข้าใจ ด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกของเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัดให้เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม มีเกียรติและศักดิ์ศรี ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ก่อเกิดประโยชน์สุขต่อประชาชนและประเทศชาติ
2. การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
เพื่อมอบนโยบาย พร้อมเสริมสร้าง ความรู้ ความเข้าใจ และความสำคัญของนโยบาย No Gift Policy เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกให้เจ้าหน้าที่ทุกคนในหน่วยงาน ไม่รับของขวัญและ ของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่จากการปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
3.การต้อนรับและรับรองผู้บังคับบัญชาหรือผู้บริหาร
ให้ต้อนรับโดยสมควรเน้นการรับรองแบบ เรียบง่าย ประหยัด เหมาะสมเป็นไปตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และมิให้มีการเบียดเบียน เรี่ยไรผู้ใต้บังคับบัญชาโดย มิจำเป็น
477
เมื่อวันพุธ ที่ 29 มีนาคม 2566 นายอิทธิพล พูลศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากทรง พร้อมคณะผู้บริหาร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลปากทรง พนักงานส่วนตำบล ลูกจ้าง เข้าร่วมการประชุมประจำเดือน และได้มีการมอบนโยบาย กำชับ เจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับ นโยบาย No Gift Policy ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้
1. งดรับ งดให้ของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่จากบุคคลภายนอกผู้มาติดต่อราชการ ไม่ถามนำถึงการให้หรือรับของขวัญ ของที่ระลึก ของกำนัลหรือประโยชน์อื่นใด
2. การแสดงความยินดี ความปรารถนาดี การแสดงการต้อนรับ หรือการแสดงความเสียใจ ในโอกาสต่างๆ ตามประเพณีนิยม ควรใช้วิธีการแสดงออกด้วยการลงนามในบัตรอวยพร สมุดอวยพร บัตรแสดงความเสียใจ หรือการอวยพรผ่านสื่อสังคมออนไลน์แทนการให้และรับของขวัญหรือประโยชน์อื่นใด
3. การต้อนรับและรับรองผู้บังคับบัญชาหรือผู้บริหาร ให้ต้อนรับโดยสมควรเน้นการรับรองแบบ เรียบง่าย ประหยัด เหมาะสมเป็นไปตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และมิให้มีการเบียดเบียน เรี่ยไรผู้ใต้บังคับบัญชาโดย มิจำเป็น